让心情好起来的五种食物[泰语论文]

资料分类免费泰语论文 责任编辑:Anchali更新时间:2017-06-24
提示:本资料为网络收集免费论文,存在不完整性。建议下载本站其它完整的收费论文。使用可通过查重系统的论文,才是您毕业的保障。

有时候工作和生活上的压力常常让我们精神紧张,情绪低落,全身包围着一种莫名的悲伤却又找不到排解的方式,那么,就来试试这些能带给我们快乐和幸福的食物吧。

5 อาหารที่ทำให้อารมณ์ดี

让我们拥有好心情五种食物

วันนี้ช่วยคุณๆ มาทานอาหารที่ทำให้อารมณ์ดีกัน นั้นวันที่เครียดๆ คุณอาจไม่รู้ว่าจะช่วยให้อารมณ์ดีได้อย่างไรเราจึงขอแนะนำ อาหารที่ทำให้อารมณ์ดีได้ ถึงแม้ว่าคุณจะไม่อาการอารมณ์เสียแต่อย่างใดแต่ถ้าหากอยากให้ตัวเองเป็นคนดูอารมณ์ดีตลอดวันก็ลองมาหาอาหารที่ทำให้อารมณ์ดีกันดีกว่า ด้วยอาหารที่ทําให้อารมณ์ดีนี้นอกจากจะทำให้คุณคนอารมณ์แล้ว ในอาหารที่ทําให้อารมณ์ดีนี้ยังช่วยรักษาสุขภาพของคุณให้แข็งแรง ไม่โรคภัยมาเบียดเบียนอีกด้วย และที่สำคัญอาหารที่ทําให้อารมณ์ดีนี้ยังทำให้จิตแจ่มใสอีกด้วยนะ 

今天就来教大家吃一些能让心情更好的食物,当情绪紧张的时候,你可能不知道怎么做才能让心情好起来,现在我们就来介绍几种能让心情愉悦起来的食物吧。即使你的心情没那么糟糕,但如果你想让自己看起来一整天都保持愉悦的心情的话那就一起来试试吧。这些食物不仅能让你的心情很好,还能让身体更加健康强壮,摆脱疾病的侵袭,另外还能让你的神清气爽。

1. ปลาแซลมอนและปลาแมคเคอเรล อุดมไปด้วยกรดไขมันโอเมก้า-3 ที่มีการวิจัยยืนยันว่า หากขาดกรดไขมันชนิดนี้จะไปสู่อาการซึมเศร้าได้ 

鲑鱼和鲭鱼。鲑鱼和鲭鱼富含欧米伽-3脂肪酸,探讨表明,泰语论文范文,如果人体缺乏这种脂肪酸会导致情绪悲伤低落。

2. น้ำมันคาโนลา (Canola Oil) คนที่มีอาการซึมเศร้ามักจะมีระดับวิตามินอีต่ำซึ่งน้ำมันคาโนลาสามารถทดแทนได้เพราะมีวิตามินอีสูงมาก อาจใช้น้ำมันคาโนลาปรุงอาหารแทนน้ำมันพืชก็ได้ แต่ไม่ควรทานเกินวันละ 2 ช้อนโต๊ะ เพราะจะทำให้อ้วนได้

芥花油。常常感觉悲伤的人其实缺乏维生素E,芥花油可以弥补这方面的不足因为芥花油富含维生素E,泰语论文范文,可以用芥花油代替植物油来烹饪食物,但是每天不应该超过两勺,因为过量会导致肥胖。  

3. ผักโขม ผักใบเขียวอย่างผักโขมมีโฟเลตสูงซึ่งโฟเลตมีส่วนสำคัญในกระบวนการสร้างเซโรโทนิน ลองหันมากินสลัดผักโขมแทนสลัดผักกาดหอมทั่วไป เวลาอารมณ์ไม่ดีก็ช่วยได้  

苋菜。像苋菜这样绿叶子菜叶酸含量较高,而叶酸在形成血清素的过程中十分重要,当心情不好的时候试着吃些苋菜沙拉来代替生菜沙拉。(叶酸能制造红血球和白血球,增强免疫力,预防心血管疾病和老年痴呆;血清素含量能改善睡眠,让人镇静,减少急躁情绪,带来愉悦感和幸福感)

4. ถั่วชิกพี หรือถั่วหัวช้าง (Chick Pea) มีโฟเลตและวิตามินอีสูง นอกจากนี้ยังมีไฟเบอร์ ธาตุเหล็ก โปรตีนสูง แต่ไขมันต่ำ เป็นอีกตัวเลือกที่น่าสนใจสำหรับคนที่ไม่ทานเนื้อสัตว์ 

鹰嘴豆。鹰嘴豆富含叶酸和维生素E,除此之外还富含纤维,铁元素,蛋白质。但是它是低脂食物,是素食主义者的又一个好选择。

免费论文题目: