越南上香文化的意义_越语论文.doc

资料分类:越南语论文 高级会员(刘教授)提供原创越南语毕业论文资料更新时间:2016-02-21
需要金币1000 个金币 资料包括:完整论文 下载论文
转换比率:金额 X 10=金币数量, 例100元=1000金币 论文字数:6922
折扣与优惠:团购最低可5折优惠 - 了解详情 论文格式:Word格式(*.doc)

 TÓM TẮT:Ở Việt Nam,văn hóa hương luôn luôn được các thế hệ quan tâm, phát triển và giữ gìn. Thắp hương không chỉ là thể hiện phương thức hành vi trong gia đình mà còn là quan niệm giá trị tinh thần, theo phong tục tập quán của ngươi dân Việt Nam.Thông qua các hoạt động cụ thể là phương thức tốt nhất để truyền tải văn hóa, mà thắp hương là một trong những hình thúc truyền tải văn hóa. Trong đời sống sinh hoạt hiện tại, người dân Việt Nam vào những ngày tết, ngày giỗ đều thắp hương để thờ cúng tổ tiên, thần linh. Việc thắp hương không phải là một điều đơn giản, bởi nó đã thể hiện tư duy, tín ngưỡng và cũng phản ánh tình cảm sâu đậm trong tâm hồn của người Việt Nam đối với tổ tiên.

Từ khóa: văn hóa; lịch sử ;thắp hương; Việt Nam

 

中文摘要:在越南,香文化一直得以发展,不仅体现在家庭行为方式上,而且还是越南人价值观念,风俗习惯的体现。通过各种各样具体的活动是传承文化最好的方式,而烧香也是传载文化的一种形式。在现代日常生活中,每逢一些节日,越南人的祭祀活动都是烧香来祭拜祖先和神灵,烧香并不是一件简单的事,它所体现出的是越南人对祖先的精神信仰,心灵寄托和深深的思念。

关键词:文化;上香; 历史; 越南

 

    Hiện nay, trong thời kỳ toàn cầu hóa kinh tế, tốc độ phát triển kinh tế của nhiều quốc gia trong đó có Trung Quốc và Việt Nam đều rất nhanh, tạo ra sức mạnh vật chất hiện đại nhưng cũng có những tác động tiêu cực đồi với văn hóa  truyền thống. Yếu tố này đã dẫn đến sự phát triển văn hóa truyền thống gặp nhiều khó khăn. Nhiều người chỉ chủ ý phương tiện do văn minh hiện đại mang lại mà không chú ý tới ý nghĩa lịch sử và tác dụng của văn hóa truyền thống. Văn hóa truyền thống dần dần bị mai một. Nhưng Việt Nam trải qua sự biến thiên của lịch sử, vẫn giữ gìn và kế thừa được những nét ưu tú của văn hóa truyền thống, trong đó, văn hóa hương là một ví dụ quan trọng.

   Văn hóa thắp hương ngày càng được coi trọng và bảo tồn trong  sinh hoạt hàng ngày của người Việt Nam. Qua sự nghiên cứu đối với văn hóa thắp hương, càng thêm hiểu biết về quan niệm giá trị, tín ngưỡng tôn giáo, phong tục tập quán của người Việt Nam, tìm hiểu một bộ phận văn hóa của đông đảo  người Việt Nam.

论文资料贡献者对本文的描述:通过各种各样具体的活动是传承文化最好的方式,而烧香也是传载文化的一种形式。在现代日常生活中,每逢一些节日,越南人的祭祀活动都是烧香来祭拜祖先和神灵,烧香并不是一件......
相关论文题目: